Home > Cyber Socialist > มันยากเหรอแค่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี

มันยากเหรอแค่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี

September 22nd, 2007 Leave a comment Go to comments

ประชาสัมพันธ์ : AANTHE OFFICER NETWORK ?เปิดตัวแล้วครับ คอมมิวนิตี้ดี ๆ สำหรับคนทำงาน หากว่าคุณเคยเล่น Hi5 นี่ก็เรียกได้ว่า Hi5 เล็ก ๆ สายพันธุ์ไทยครับ??คลิกที่นี่??

EDIT ตัวโต ๆ : เนื่องจากผมโดนบางท่านเข้าใจผิดว่า ผมเป็นเจ้าของเรื่องนี้ คือเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมพบในพันทิพดอทคอม และผมไม่เห็นด้วยกับคุณโชติศักดิ์ เลยอยากจะเอามาให้อ่านกันเพราะในพันทิพย์ลบทิ้งไปแล้วครับ

ได้อ่านกระทู้พันทิพ ไปสะดุดอยู่เรื่องนึง (สะดุดอีกแล้ว-*-) เลยขออนุญาติ คุณโชติศักดิ์ อ่อนสูง เอามาลงถึงแม้กระทู้พันทิพจะหายไปหรือถูกลบไปแล้ว แต่ copy มาให้อ่านกัน

คุณโชติศักดิ์ โพสไว้ในพันทิพดังนี้

เรื่องมันมีอยู่ว่า…เมื่อวาน(20 กันยายน 2550)

ผมและเพื่อนชื่อชุติมาได้เข้าไปดูหนังที่ชั้น9 เซ็นทรัลเวิร์ล (หนังรอบ 19.15 น. แต่ผมเข้าโรงประมาณ 19.30 น.)และเมื่อถึงเพลงสรรเสริญผมและเพื่อนก็ไม่ได้ยืน (แต่นั่งด้วยความสงบ และได้หยุดรับประทานขนมและน้ำ) ซึ่งผมและเพื่อนปฏิบัติเช่นนี้มานานแล้ว

ปรากฏว่าผม(คนเดียว)ถูกปาด้วยกระดาษที่ขยำเป็นก้อนขนาดเล็กกว่าลุกเท็นนิสถูกบริเวณต้นคอ ซึ่งผมก็ไม่ได้ทำอะไรเพราะเคยเจอแบบนี้มาแล้ว 1-2 ครั้ง ต่อมาเมื่อเพลงเล่นไปประมาณกลางเพลงชายคนหนึ่งที่นั่ง(ตอนนั้นเขายืน)อยู่ถัดเพื่อนผมไปทางซ้ายมือ 2-3 ที่นั่ง ทราบชื่อภายหลังว่าชื่อนายนวมินทร์ หันบอกให้ผมและเพื่อนลุกขึ้นยืนโดยเขาพูดเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งผมและเพื่อนก็ไม่ได้สนใจเขาจนเพลงจบชายคนนั้นจึงเดินไปตามพนักงานโรงหนังมา (ทราบเพียงชื่อเล่นว่า นิค) และบอกให้พนักงานคนดังกล่าวเชิญผมและเพื่อนออกไป พนักงงานจึงบอกกับเขาว่า “พี่ใจเย็นๆ” และผมได้บอกกับพนักงานว่า “ผมเชื่อว่าสิ่งที่ผมทำไม่ผิด แต่ต่อให้ผิดโรงหนังก็ไม่ต้องกลัวเดือดร้อน เพราะไม่เกี่ยวกับโรงหนัง” หลังจากนั้นพนักงานก็ถอยไปยืนบริเวณทางเดินด้านข้าง ชายคนนั้นจึงลุกขึ้นยืนแล้วกรีดร้องและเริ่มด่าผมและเพื่อน เช่น ทุเรศ, ทำไมไม่รักในหลวง เป็นคนไทยซะเปล่า ขนาดฝรั่งยังยืนเลย พร้อมกับไล่ผมและเพื่อนให้ออกไปจากโรงด้วยอาการที่เกรี้ยวกราด ซึ่งระหว่างนั้นเขามีม้วนกระดาษอยู่ในมือและใช้มันชี้หน้าเพื่อนของผมอยู่ตลอดเวลา และเมื่อเขาพูดจบ(รอบแรก) คนอื่นๆในโรงก็ปรบมือให้กับเขาหลังจากนั้นชายคนนั้นก็เดินเขามาด่าเพื่อผมอีกครั้ง เพื่อนผมจึงตอบไปว่า “เงียบหน่อยค่ะ” และผมพูดว่า “ถ้าพี่มีปัญหาพี่ก็ออกไป ผมนั่งสบายดีไม่มีปัญหา และผมจะไม่ออกไปเพราะผมจะดูหนัง”หลังจากนั้นชายคนนั้นชายคนนั้นก็เดินเข้ามาด่าผมและเพื่อนอีกครั้ง และได้ขว้างม้วนกระดาษในมือมาโดนบริเวณหน้าอกของเพื่อนผม พร้อมชี้นิ้วมาที่หน้าเพื่อนผมในระยะห่างประมาณ 2 คืบ พร้อมกับกระชากกล่องป็อปคอนในมือเพื่อนผมแล้วสาดมันใส่ผมและเพื่อน แล้วขว้างกล่องป็อบคอนโดนเพื่อนผมและกระเด็นมาโดนผมด้วย แล้วปัดแก้วน้ำอัดลมที่วางอยู่ที่ที่วางแขนจนตกแตก ซึ่งในขณะนั้นคนอื่นๆในโรงก็เริ่มด่าและไล่ผมและเพื่อนผมและเพื่อนจึงยืนขึ้น และผมได้โทรไปที่ 191 ทันที และเดินคุยโทรศัพท์กับตำรวจจนออกมานอกโรง ระหว่างที่เดินออกจากโรง ผมเดินผ่านหน้าชายคนนั้น เขาได้ชี้มาที่เสื้อผม แล้วด่าว่า “ใส่เสื้อบ้าอะไร”

*เมื่อออกมานอกโรงหนัง ผมกับเพื่อนรอจนพบกับตำรวจ และบอกกับตำรวจว่าจะรอคู่กรณี เพราะกลัวเขาหนีไป พอหนังจบ คนดูทั้งหมดออกมาตรงประตุทางออก ผมกับเพื่อนได้เข้าไปในโรงหนังอีกครั้ง โดยตั้งใจจะเข้าไปถ่ายรูปสถานที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ทันไดถ่าย ผู้จัดการโรงหนังได้เข้ามาบอกว่าไม่อนุญาติให้ถ่ายรูปในโรง เพราะเป็นกฎ ถ้าจะถ่ายต้องทพเรื่องมา ผมจึงขอให้ตำรวจที่ตามเข้าไป มาดูที่เกิดเหตุแทนหลังจากนั้นผมออกไปนอกดรงหนัง พบคู่กรณีและคนดูคนอื่นๆ ยืนรวมกันอยู่กับตำรวจอีกนาย ผมจึงเดินทางไป สน.ปทุมวัน และคุ่กรณีได้ตามมาทีหลังเมื่อถึง สน. ตำรวจได้ให้ผมและลงบันทึกประจำวันและได้ทำเรื่องส่งผมไปตรวจร่างกายที่ รพ.ตำรวจ (ตำรวจบอกว่ามันเป็นขั้นตอนของทางการ) โดยทางร้อยเวรได้นัดผมไปแจ้งความและสอบปากคำเมื่อบ่ายวันนี้ (21 กันยายน) ส่วนหมอที่ รพ.ตำรวจ ได้นัดผมมาฟังผลเมื่อเช้าวันนี้เมื่อเช้าผมจึงไปฟังผลที่ รพ.ตำรวจ และกลับมาที่ สน.ตอนบ่ายระหว่างรอตำรวจเจ้าของคดีเล่าให้ผมฟังว่า “คู่กรณีจะแจ้งความกับเพื่อนในข้อหา ‘หมิ่นพระบรมฯ’ ถ้าผมกับเพื่อนจำดำเนินคดีคุ่กรณี” (ดังนั้นเท่าที่ผมทราบล่าสุดคือ ผมและเพื่อนยังไม่ถูกแจ้งข้อหาหมิ่พระบรมฯ)

อย่างไรก็ตาม ผมและเพื่อนก็ได้เข้าแจ้งความตามนัด โดยแจ้งคนละ 4 ข้อหา ของผมมี 1.ดูหมิ่นซึ่งหน้า 2.ร่วมกันทำร้ายร่างกาย 3.ทำให้เสียทรัพย์ 4.ร่วมกันบังคับข่มขืนใจให้กระทำหรือไม่กระทำการ ส่วนของเพื่อนผมมี 1.ดูหมิ่นซึ่งหน้า 2.ทำร้ายร่างกาย 3.ทำให้เสียทรัพย์ 4.ร่วมกันบังคับข่มขืนใจให้กระทำหรือไม่กระทำการ (ต่างกันตรงข้อกล่าวหาที่ 2. ซึ่งผมถูกทำร้ายจากคน 2 คน แต่เพื่อนผมถูกทำร้ายจากคนคนเดียว)?

นอกจากนั้น คุณสหายดอกหญ้าได้โทรไปเสนอให้ผมและเพื่อนฟ้องชายคนนั้นข้อหาก่อความวุ่นวายในที่สาธารณะเพิ่มอีก 1 คดี ซึ่งเพื่อนผมที่เป็นทนายกำลังดูข้อกฎหมายอยู่สรุปก็คือ ผมและเพื่อนได้แจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีเขาไปแล้ว ส่วนว่าเขาจะแจ้งผมกลับหรือไม่ ยังไม่ทราบหมายเหตุ*

ตอนเกิดเหตุ ผมใส่เสื้อรณรงค์ของเครือข่าย 19 กันยาฯ
- ซึ่งขณะนี้ผม กำลังตัดสินใจ ว่าจะ เสนอ ให้เครือข่ายฯ ฟ้องเขาด้วยดีหรือไม่ เพราะผมมองว่ามันเป็นการหมิ่นเครือข่ายฯ
- แต่มีแนวโน้มว่าคงไม่เสนอ
- ส่วนสิ่งที่สหายดอกหญ้าโพสต์ในกระทู้ http://www.sameskybooks.org/webboard/show.php?Category=sameskybooks&No=28290

เกี่ยวกับกรณีนี้นั้นคลาดเคลื่อนเล็กน้อย ซึ่งคงเป็นเรื่องของการสื่อสาร เพราะโทรคุยกันด้วยความเร่งรีบมากๆ………………………………. ……………………………… หลายคนอาจจะคิดว่านี่เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่ผมและเพื่อนมองว่ามันคือประเด็นที่ต้องต่อสู้ เพื่อยืนยันความคิดความเชื่อ 3 ประเด้น คือ
1. เรามีสิทธิ์ที่จะไม่ยืน
2. ถ้ามีกฎหมายที่บังคับให้เรายืน กฎหมายนั้นละเมิดสิทธิ์เรา และกฎหมายนั้นต้องถูกยกเลิก
3. ไม่ว่าใครจะทำอะไร ผิดถูกอย่างไร เขาต่างมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่จะไม่ถูกทำร้ายร่างกายหรือถูกดูหมิ่น
ผมและเพื่อนอยากให้เป็นบรรทัดฐานว่าการกระทำแบบชายคนนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และต้องได้รับโทษ นอกจากนั้น ผมและเพื่อนได้ตัดสินใจแล้วว่าจะปฏิบัติการยืนยันสิทธิ์ของเราอีก ซึ่งอยากเชิญชวนทุกท่านที่รักอิสระภาพ รักความเสมอภาค และต้องการต่อสู้กับความอยุติธรรมโปรดปฏิบัติการร่วมกัน
ผมไม่ได้คาดหวังคนมากมาย
มี 10 คน ก็ไป 10 คน
มี 5 คน ก็ไป 5 คน
มี 2 คน ก็ไป 2 คน

แต่ก่อนที่จะไป หากมีคนสนใจก็อยากให้ช่วยกันพูดคุยด้วยว่าเราไปปฏิบัติการที่ไหน, วันไหน(วันธรรมดาหรือเสาร์อาทิตย์ดี), หนังเรื่องอะไร และรอบกี่โมง เมื่อได้ความชัดเจนแล้ว อาจจะมีจดหมายเชิญชวนที่ค่อนข้างทางการออกมาอีกครั้ง หมายเหตุ(อีกครั้ง)
เป็นความบังเอิญเหลือเกิน ที่วันที่ 20 กันยายน 2550 เป็นวันสำคัญสำหรับผม 2 โอกาส คือ
1) เป็นวันครบรอบ 3 ปี การก่อตั้งนิตยสารนักศึกษา QUESTIONMARK (ซึ่งเป็นอดีตไปแล้ว?) และ
2) เป็นวันครบรอบ 1 ปี การก่อตั้งเครือข่าย 19 กันยา ต้านรัฐประหาร (ซึ่งยังมีอยู่หรือเปล่า?) อย่าไงรก็ตาม ผมไม่ได้ไปดูหนังเนื่องในโอกาสพิเศษใดๆ เพียงแค่ต้องไปซื้ออุปกรณ์ทำงานแถวนั้น แล้วบังเอิญเกิดอารมณ์อยากดูขึ้นมา

พออ่านเสร็จเห็นมี link อยู่ก็เลยตามไปอ่านอีกกระทู้ที่อ้างว่าชื่อคุณสหายดอกหญ้า
?

สืบเนื่องมาจากการที่คุณโชติศักดิ์ อ่อนสูง แกนนำเครือข่าย
19 กันยา ต้านรัฐประหาร ปฏิเสธที่จะลดตัวลงมาร่วมในวัฒนธรรม
ไพร่ทาส ไม่ยืนตรงระหว่างเพลงสรรเสริญก่อนฉายภาพยนตร์
ส่งผลให้ทาสศักดินาผู้หนึ่ง เข้ามากล่าววาจาผรุสวาท และ
ทำร้ายร่างกายคุณโชตศักดิ์ พร้อมแสดงอาการหยาบคาย อัน
เป็นลักษณะหนึ่งของทาสศักดินาที่พวกเราคงรู้กันดีอยู่แล้ว

คุณโชติศักดิ์ อ่อนสูง ได้ตัดสินใจ แจ้งความ ฟ้องร้องคู่กรณี
ดังกล่าวในข้อหา ทำร้ายร่างกาย โดยก่อนหน้านี้ ชายผู้นี้ได้
ข่มขู่ไว้แล้วว่า หากคุณโชติศักดิ์ทำการฟ้องร้อง และฟ้อง
กลับในข้อหา “หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ” ซึ่งเป็นอาวุธในการ
กดขี่ประชาชนให้อยู่ใต้อุ้งเท้าของศักดินาต่อไป

หากคู่กรณีของคุณโชติศักดิ์ ทำการฟ้องกลับจริงๆ ก็จะเข้าสู่กระ
บวนการทางกฏหมายในศาลทันที ซึ่งขณะนี้ คุณโชติศักดิ์
ยังไม่มีทนายความ

ทั้งนี้ อาจมีการฟ้องคู่กรณีคนดังกล่าวจากทางเพื่อนๆที่อยู่
ในเหตุการณ์ ด้วยข้อหา “ก่อความวุ่นวายในที่สาธารณะ”
เนื่องจาก เหตุในโรงภาพยนตร์ สร้างความวุ่นวายแก่ผู้อื่น
จำนวนมาก

และทางเครือข่าย 19 กันยา ต้านรัฐประหาร อาจตัดสินใจ
ฟ้องเพิ่มในข้อหา “หมิ่นประมาท” ด้วย เพราะมีการกล่าวพาด
พิงถึงเครือข่ายฯ ในทางดูหมิ่น

นอกจากนี้ คุณโชติศักดิ์ กำลังวางแผน นัดเคลื่อนไหว แสดง
จุดยืนในสิทธิเสรีภาพที่จะไม่ยอมยืนตรงขณะเพลงสรรเสริญ
พระบารมีอีกครั้ง ด้วยการไปชมภาพยนตร์เป็นหมู่คณะ จำนวน
ประมาณ 50 คน และไม่ยืนอย่างพร้อมเพรียงกัน สำหรับกิจกรรม
นี้ จะกำหนดวัน-เวลา-สถานที่-ภาพยนตร์ อีกทีหนึ่ง

คุณ โชติศักดิ์ อ่อนสูง จะเข้ามาชี้แจงและบอกเล่าเหตุการณ์
ระทึกใจดังกล่าวเร็วๆนี้ ที่นี่

โปรดติดตาม และให้กำลังใจคุณโชติศักดิ์ต่อไป
?


โอ้ พระเจ้าไม่น่าเชื่อว่ายังมีคนพรรค์นี้อยู่ในประเทศไทยอีก สิทธิ กะความเคารพ ในสังคมมันแตกต่างกันนะครับท่าน
เรื่องของคุณโชติศักดิ์ ไม่เท่าไร แต่จากข้อความนี้ “สืบเนื่องมาจากการที่คุณโชติศักดิ์ อ่อนสูง แกนนำเครือข่าย? 19 กันยา ต้านรัฐประหาร ปฏิเสธที่จะลดตัวลงมาร่วมในวัฒนธรรม?” สรุปได้ว่าท่านผู้นี้เป็นแกนนำประท้วงท่านนึง ออกแนวหัวรุ่นแรงนะเนี่ย เอะอะก็ประท้วง?ว่างมากเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่ามั้งครับ และคุณสหายดอกหญ้าใช้คำว่า ลดตัวลงมาร่วมในวัฒนะธรรมไพร่ทาส? กับการยืนตรงเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมีอย่างนั้นผมขอเป็นหนึ่งคนในสังคม ที่ต่อต้านคนกลุ่มนี้ไม่ว่าทางใดก็ตามครับ คนพวกนี้น่าส่งไปอยู่ดาวอังคารหากว่าท่านอยู่สูงนักระวังตกลงมาคอหักตาย เพราะคนต่ำ ๆ อย่างผม ที่รักและเคารพพระมหากษัตริย์ของเราเองนะครับ
?

Categories: Cyber Socialist Tags:
  1. newin
    November 22nd, 2007 at 09:36 | #1

    ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของบอร์ดในการปกป้องสถาบัน

    ส่วนไอ้เด็กเหี้ยพวกนี้ขอให้จำหน้ามันไว้
    เจอหน้าตื้บแม่งเลย

  2. พ่อ โชติศักดิ์ อ่อนสูง
    November 22nd, 2007 at 14:15 | #2

    ก็อยากให้ไอ้ลูก โชติศักดิ์ อ่อนสูง กลับไปถาม พ่อ แม่ ตา ยาย บรรพบุรุท ของมันว่าพวกเขานับถือ พ่อหลวง มั๊ย แต่ถ้าไม่บรรพบุรุทนี้คงผ่าเหล่า สัตว์เลื้อยครานบางชนิดมา ลองหาตระกูล อ่อนสูง แล้วไปสัมพาทณ์ ดูว่าเค้าคิดอย่างไรกับประเด็นนี้ บ้านอยู่ไหนวะอยากไปวางระเบิดบ้านแม่งชะมัด

  3. แม่มัน
    November 22nd, 2007 at 14:20 | #3

    อ๋อ …………อย่าลืมมากรวดน้ำให้มันกันนะ …………..โชติศักดิ์ อ่อนสูง อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย
    ขอผลบุญนี้จงสำเร็จ แก่สัตว์เดรัชฉานเหล่านี้ ให้ไปเกิดในภพภูมิท่เหมาะสมกับจิตใจอันเลวทรามของพวกมัน

  4. November 22nd, 2007 at 14:34 | #4

    -*-

    เอ่อ ขอเบา ๆ สุภาพ ๆ หน่อยนะครับ
    นับวันยิ่ง hardcore กันจิง ๆ เลย -*-

  5. November 22nd, 2007 at 19:08 | #5

    ถึง คุณโชติศักดิ์ อ่อนสูง
    การที่คนเราจะทำอะไรควรคิดให้ดีว่าการกระทำไปขัดอะไรกับวัฒนธรรมหรือสิ่งที่เขาทำกันอยู่หรือเปล่า
    เรื่องสิทธิ์เสรีก็อีกเรื่องหนึ่งคุณอยากทำอะไรก็ทำนะมันเหมือนกันคนที่ไม่มีความคิดหรือคุณเป็นคนที่ไม่เขาใจกับสังคม
    ลองฟังเพลงสรรเสริพระบารมี แล้วลองกลับไปใช้สมองที่มีเท่าเม็ดถั่วคิดดีๆคิดให้นานว่าเขาแต่งมาเพื่ออะไรแล้วคุณก็จะรู้เอง
    ในหลวง เปลียบเสมือนพ่อ ถ้าคุณไม่รักพ่อคุณก็ควรจะไปจากสังคมนี้ซะ

  6. แฟนมิสเตอร์สงสัย
    November 22nd, 2007 at 19:24 | #6

    อยากบอกคุณว่า กษัตริย์อยู่คู่แผ่นดินไทย ประเทศไทยขาดกษัตริย์แล้วบรรลัยแน่ ฉะนั้นใครจะมาหยามเหยียดพระเกียรติของกษัตริย์ของเรามิได้
    ถ้าไม่มีกษัตริย์หรือระบบศักดินา ป่านนี้พวกมืงได้ไปเป็นขี้ข้าฝรั่งตาน้ำข้าว ความภาคภูมิใจของไทยจะอยู่ที่ไหน มืงคิดกันได้ยังไงกับไอ้การรณรงค์ชั่วๆแบบนี้ เอาสมองอันน้อยนิดของมืงไปคิดคำพูดขอโทษหรือคิดหาทางหนีส้นตีนประชาชนทั่วประเทศดีมั้ย เผื่อบิดามารดรของมืงจะให้อภัยกลับเข้าบ้านกินข้าว โอ๊ะๆๆ ลืมไป ป่านนี้บิดามารดรของคุณคงไม่อยู่บ้านแล้ว เพราะคงเดือดร้อนกับการกระทำของลูกชายที่แสนอัปปรีย์ เค้ามีแต่บัว4เหล่า พวกมึงนี้คงเป็นประเภทเปือกตมให้บัวเหล่าที่4ไว้ชะโงกยอดอ่อนออกมาดูโลกก่อนโดนปลาเขมือบไป คนชั่วคนเค้าก็ด่า แต่พวกชั่วซ้ำซากนี่หมดทางเยียวยาคือไม่มีคำด่าใดทำให้พวกมานรู้สึกเจ็บ เพราะปากพวกมานมีไว้ถากถาง คงมีแต่ตีนอย่างเดียวที่เป็นสิ่งอภินันทนาการแด่ปากอันโสมมนั้นให้รู้สึกคันขึ้นมาบ้าง

    ปล. จะพูดอะไร จะทำการอันใด ให้นึกถึง ความภาคภูมิใจของบรรพบรุษ ที่ได้รักษาไว้ให้มืงกิน-ขี้-ปี้-นอน อยู่อย่างไม่ต้องกังวล โดยไม่ต้องผจญสั้นตีนชาวบ้านดีกว่ามั้ยครับคุณโชติศักดิ์ (ชื่อก็ไทยนี่หว่า)(แต่นามสกุลคงเป็นชาติอื่น) หวังไว้อย่างงั้นนะ ไม่อยากให้สายเลือดอัปยศมาเปื้อนแผ่นดินไทยวะ

  7. minimal
    November 22nd, 2007 at 23:18 | #7

    เ ว ร ก ร ร ม . . . เกิดมาเป็น คน ทำไมเนี่ยยยยย?????

    ” ห นั ก แ ผ่ น ดิ น สุ ด สุ ด “

  8. อยากด่า
    November 23rd, 2007 at 16:55 | #8

    นามสกุลมันก้อบอกอยู่แล้ว ว่า “อ่อนสูง”

    เลยไม่ได้ต้องสงสัยต่อไปเลยว่าทำไม ความคิดมันถึงได้ต่ำกว่าตาตุ่มที่อยู่ที่ตีนอ่ะ

    อยู่ใต้พระบรมโพธิสมภาณของพ่อหลวง แต่กลับไม่เคารพนับถือพ่อหลวง

    และคนอย่างมรึงจะไปอยู่ที่ไหนกะใครเค้าได้

    ป่านนี้ประเทศคอมมิวนิสที่รู้เรื่องของมรึง คงปิดประเทศห้ามคนอย่างมึงเข้าประเทศและหละ

    คนอย่างมรึงคงไม่มีใครต้องการให้อยู่ร่วมชาติ ร่วมแผ่นดินด้วยหลอก

    รวมทั้งกู ที่ไม่อยากให้มรึงมาอยู่ร่วมแผ่นเดียวกับกู

    ไอ้อ่อนสูง

  9. November 24th, 2007 at 07:26 | #9

    จริงๆถ้าคุณต้องการสิทธิเสรีภาพมากๆโดยคิดว่าการยืนแสดงความเคารพต่อพ่อหลวงของไทยไม่ใช่เป็นการสมควรแล้วคุณก็ไม่น่าจะมาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศของท่านนะคุณน่าจะไปอยู่ที่มันมีสิทธิเสรีภาพตามที่คุณต้องการมาอยู่ให้หนักแผ่นดินของประเทศพ่อหลวงไทยทำไม….ยังมีหน้ามาบอกเล่าให้คนอื่นรับรู้ความคิดอันอุบาศก์ของตัวเองอีกเนาะ…..เมื่อชาติที่แล้วคุณอาจจะไม่ใช่คนมาเกิดใหม่ถึงไม่ได้รับรู้ถึงความดีของพ่อหลวงของไทยมีมากมายแค่ไหนคนทั้งประเทศถึงได้ยืนถวายความเคารพท่านด้วยใจศรัทธา

  10. potty
    November 25th, 2007 at 12:56 | #10

    ผมอยากให้เขาสมมุติว่า มีผู้หญิงใส่สายเดี่ยว กระโปรงสั้นเต่อเดินเข้าวัด แล้วคนห้ามผู้หญิงคนนั้นเข้า แล้วผู้หญิงคนนั้นสวนว่า ไม่มีกฎหมายข้อไหนห้ามนี่ กฎที่ตั้งไว้หน้าวัดคือการขอความร่วมมือแค่นั้น ไม่ใช่กฎหมายจริงๆ

    สรุปคือจิตสำนึกครับ ไม่ใช่ขึ้นอยู่ว่าถูกกฎหมายหรือผิดหรอกครับ

  11. ไม่ให้อภัย
    November 25th, 2007 at 13:41 | #11

    ไม่รู้ว่ามัน จะสำนึกคิดออกรึเปล่า มึงเอาความเคารพ ความรัก ความจริงใจ ไปอยู่ในโหมดเดียวกับ เสรี สิทธิ ได้งัยว่ะ แล้วไอ่เพื่อนในกลุ่มมึงน่ะ
    เวลาไปเที่ยวที่บ้านมึง มันเคารพ พ่อแม่มึง รึเปล่าว่ะ ไอ่ อ่อนสูง

  12. An
    November 25th, 2007 at 18:26 | #12

    ไอ้โชติศักดิ์ ธรรมศาสตร์เค้าไม่อยากได้คนอย่างมึงหรอก กูไม่ใช่เพื่อนมึง แต่เพื่อนกูเป็นเพื่อนมึง กูเกลียดมึง กูบอกเพื่อนกูไปแล้วว่าอย่าพามึงมาให้กูรู้จัก
    กูรับไม่ได้ ยืนถวายความเคารพ 2-3 นาทีจะทำให้มึงติดสัตว์หรอวะกูอยากรู้ มึงไปอยู่ประเทศอื่นเหอะถ้ามึงอยากได้สิทธิเสรีภาพโดยไม่คิดจะแสดงความเคารพ ไม่รู้จักคุณแผ่นดินไทย ไอ้ควาย กูอยากให้พ่อแม่มึงได้อ่านจังว่าคนเค้าด่ามึงว่าอะไรบ้าง

  13. คนไทย
    November 25th, 2007 at 19:55 | #13

    ถ้าคิดว่าการยืนตรงทำเคารพพระมหากษัตริย์ เป็นการละเมิดสิทธิ์ก็สมควรไปเปลี่ยนสัญชาติซะ อย่าใช้เลยเชื้อชาติไทย สัญชาติไทย เพราะมึงไม่ใช่คนไทย..

  14. daddyLeo
    November 25th, 2007 at 23:39 | #14

    โอ้….มันยังเป็นคนทยหรือเปล่านี่….หนักแผ่นดินจริงๆ

    เพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงสดุดีมหาราชา เพลงชาติ เราถูกสอนมาตั้งแต่เด็กว่าได้ยินให้ยืนตรงเคารพด้วย

    การสำนึกในพระมหากรูณาธิคุณ ทำในสิ่งที่คนดีๆเค้าทำไม่ได้ก็น่าจะไปตายซะ….

  15. คนไทย แผ่นดินไทย
    November 26th, 2007 at 11:04 | #15

    คนเลวอย่างคุณเกิดมาบนแผ่นดินไทยทำไม หนักปล่าว แถมจะทำให้ชาติไม่เจริญไปเสียอีก

    ผมขอประนามการกระทำของพวกคุณ พวกคุณอยู่บนแผ่นนี้ตั้งแต่เกิดจนจวนตายได้ก็เพราะพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง

    ถ้าเปรียบเทียบพวกคุณก็เหมือนคนที่”ทรยศต่อชาติ” ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงตัดหัวเสียประจานโค-ตะ-ระไปนานแล้ว

    ผมว่าพวกคุณไม่ว่าจะกี่คนก็ตาม “จงออกไปประเทศไหนก็ได้ที่ไม่ใช่ประเทศไทยของพวกเรา เพราะ พวกมึงไม่ใช่คนไทย”

    ออกไป ออกไป!!!!!!!!!!!!

  16. eoung
    November 26th, 2007 at 11:49 | #16

    ไอ้คนหนักแผ่น ไม่รู้บุญคุณแผ่น เอาอุดมการณ์มาอ้าง คนอื่นไม่เห็นเป็นเหมือนมึงเลย
    อยากรู้ว่าพ่อแม่ ของมันจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหนที่มีลูกเหี้ยๆอย่างนี้
    ของขึ้น อย่าให้รู้นะว่าบ้านมันอยู่ไหนจะให้คนไปกระทืบมึงแน่
    บาปก็ขอบาปเรื่องนี้แหละวะ

  17. ผม อยากจะให้ทุกคนอ่านที่ผมคิดมากๆ
    November 26th, 2007 at 11:53 | #17

    ผม ว่าเพลงนี้ เพลงสรรเสริญ พระบารมี นายหลวงของเราไม่ได้แต่งขึ้นเอง ซึ่งเพลงนี้มาจากไหน
    ผมเองความรู้น้อย และคิดว่าหลายคนอาจจะไม่รู้จึงนำลิ้งข้างล่างมาเพื่อทราบ
    http://thaingo.org/webboard/view.php?id=3143
    เข้าไปอ่านกันนะทุกคน ความหมายของเพลงคือ ชาติสำคัญที่สุ และพระมหากษัตสำคัญที่สุด มีมาหลายชั่วรัฐสมัย
    ทำไมทุกคนต้องฟัง ทุกคนต้องร้อง และทุกคนต้องเคารพ
    คำว่ากฎหมาย สิทธิ เสรีภาพนั้น
    เข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่ http://www.tddf.or.th/tddf/constitution/readart.php?id=00362
    ผมจะสรุปเนื้อหาสำคัญว่า
    สิทธิในการเลือกวิถีชีวิตของคนเองทั้งทางการเมืองเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม รวมถึงการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และการแสดงออก สิทธิในการมีส่วนร่วมกับรัฐในการดำเนินกิจการที่เป็นประโยชน์สาธารณะ เสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบ เสรีภาพในการรวมกลุ่ม สิทธิในการเลือกตั้งอย่างเสรี
    ผมยืนยันเลยครับว่า คนผู้นั้นไม่ผิดแต่อย่างใด ถ้าเค้าทำโดยสงบ แต่ถ้า รวมกลุ่มได้ถึง แปดแสนคนที่ทำอย่างนั้น ถือว่าเป็น 1% ของคนทั้งประเทศทั้งหมด
    สร้างความไม่มั่นคงให้กับประเทศชาติ ซึ่งส่วนนั้น ฝ่ายรัฐจะดำเนินงาน แต่เท่าที่เห็นก้อยัง ไม่เกินก่อให้เกิดความไม่มั่นคงในชาติได้
    แต่ กระผมนั้น อายุเพียง 23 ปีซึ่งยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม เป็นเพียงประชาชนคนเล็กๆคนหนึ่ง ยังบำเพ็ญประโยชน์ให้กับชาติบ้านเมืองได้เทียบเท่าผู้อวุโสหลายๆ
    คนที่ทำผลงานให้ชาติบ้านเมืองแก้ปัญหาให้กับ ประชาชนที่เดือดร้อน และ ผู้อวุโสหลายๆคน ก้อยังไม่สามารถ ทำประโยชน์ได้เท่า พ่อหลวงของเรา ซึ่งมัน
    เกินกว่าจะอธิบายลึกซึ้งสรรเสริญได้เกินบทเพลง จากรูปถ่ายวัยเด็ก ของท่านกระผมมองท่านแล้ว ก้อเห็นเป็นเพียงเด็กน้อยธรรมดา เกินกว่าจะรับภาระของ
    แผ่นดิน สำหรับกระผมคำว่ารับผิดชอบต่อครอบครัวยังยากเลยครับ แต่สำหรับท่านพ่อหลวงของเรา ท่านทรงงานตั้งแต่ทรงพระเยา ซึ่งผมเชื่อว่า กษัติใดๆใน
    โลกไม่สามารถ เสียสละได้เท่าพ่อของเราอีกแล้ว ท่านมีทุกสสิ่งทุกอย่างเท่าที่ พวกเราแสวงหา ความรวยผลประโยชน์ ชื่อเสียง ความสวยหรู โก้ อาหารแพงๆ
    ที่พวกเราๆ บริโภค พ่อหลวงท่านเป็นอย่างไร ท่านเป็นตัวอย่างทุกๆ อย่าง ไม่ว่าอาหาร เครื่องใช้ ท่านก้อทรงใช้อย่างคุ้มค่า กินและใช้อย่างพอเพียง ผมถามหน่อย ทุกคนที่เรียนมาการศึกษาเยอะ และอาจจะบวชมาหรือไม่บวชมาก้อตามแต่ สำหรับผมที่บวชมา ทราบเพียง ว่าพระ ใช้แค่มีชีวิตรอด เครื่องนุ่งห่มกันหนาวกัน ความอาย อาหารกินเพื่อใช้ชีวิตอยู่รอด ยารักษาโรค ช่วยให้ไม่ทุกข์ ซึ่งพ่อหลวงของเราทำเสมือน พระนั่นเอง ไม่ได้ใช้ของแฟร์ชั่น มีเพียงกล้องที่พ่อหลวงของเรา ถ่ายเก็บภาพลูกๆ หลานๆ ของเราคือประชาชนนั่นเอง และพ่อของเราก้ออายุมากแล้ว สำหรับกระผมนั้น ได้ยินเสียงเพลงสรรเสริญพระบารมี
    ครั้งใด ย่อมคิดถึงพ่อเสมอ และอยากจะยืนให้พ่อ ให้เกียรติพ่อ ถือเป็นความเคารพอย่างหนึ่งแล้ว ถ้าแลกกับสุขภาพ และพลามัย ของพ่อหลวงเรา ผมยินดีให้อวัยวะทุกอย่างของผมเลย เมื่อไหร่ก็ได้ ชีวิตอันน้อยนิดของผม อีกกี่สิบชาติก็ให้พ่อได้เสมอ แค่ยืมผมว่ายังนน้อยไป และผมยังอดคิดไม่ได้ ว่าถ้าพวกเราไม่มีพ่อ จะเป็นเช่นไร ท่านอายุเท่าไรแล้วยังต้องทรงเป็นกษัต ให้พวกเรา เป็นพนักงานก้อเกษียร ตั้งแต่ 60 แล้วครับ แล้วพวกๆท่านๆ ทั้งหลาย อวดดีไม่ให้เกียรติพ่อ ท่านทำอะไรเพื่อสังคมแค่ไหนหรอครับ วันที่พ่อไม่อยู่แล้วท่านมาคิดได้ยืนให้หรอครับ ผมอยาก ให้คุณที่ไม่ยืนเคารพเพลงที่ สรรเสริญ ต่อองค์พระมหากษัตริย์ ณ ปัจจุบันนี้ ก็ไม่ได้ต่างจาก สัตเดรชฉานที่ไม่มีสมองนำมาคิดถึง หยาดเหงื่อแรงกาย และ ทุกส่วนของอวัยวะที่ พ่อทรงใช้มาจนอายุปัจจุบัน บุกน้ำลุยไฟ เพื่อความเจริญ ความรู้ถึงชนบท ถึง ห้วยเขา ถึงทุกที่ที่เป็นประเทศไทย เพื่อคนด้อยโอกาศ ไม่ให้มีสมองเพียงวางบนบ่าแล้วหาความบันเทิง
    ผมยัง คิดถึงพ่อหลวงเสมอ และได้ทำตามพ่อมาเสมอมา ใช้จ่ายอย่างพอเพียงแล้ว ผมก็ยังทำงาน เพื่อประเทศชาติของเรา แม้ได้เสี้ยวหนึ่งของพ่อ
    ผมคงภูมิใจที่เกิดบนผืนแผ่นดิน ไทย ส่วนคุณที่จะประท้วงรัฐบาลหรืออะไรก้อตามแต่ รัฐบาลเป็นเพียงตัวแทนประชาชนที่เลือกขึ้นมา ดีเลวไงก็ตามแต่ อย่ามา แสดง สิ่งที่มิควร กระทบต่อบุคคลที่คนทั้งชาติรัก และ ประเพณี ดีงามต่อ ชาติ และองค์พระมหากษัติ คุณที่ไม่ยืนแสดงความเคารพ แน่จริงใส่เสื้อแสดงตัวเลยนะ ดูซิว่าจะมีใครขายข้าวให้คุณกิน มีที่ไหนให้คุณเข้าบ้าน หรือห้าง ผมเชื่อว่าทุกคนไม่ยอมให้คุณมาเข้าบ้านเค้าและห้างเค้า หรือรถเมลเค้าให้ สเนียจจัรไรมาเกาะ ถ้าผ่านบ้านผมจะเอาน้ำล้างซวย หน้าบ้าน คุณลูกผู้ชายจริง ถ้าคุณคิดว่าสิ่งที่คุณทำมันถูกก้อจงทำต่อไป และขอให้แสดงตัวด้วย ผมไม่มีสิทธิไปด่า หรือทำร้ายคุณ เพียงแต่ ผมรังเกียจเท่านั้นครับ

  18. ประหาร
    November 26th, 2007 at 13:24 | #18

    มันน่าเศร้าที่เราทำอะไรกับคนพวกนี้ไม่ได้ ไอ้พวกหัวหมออ้างอยู่นั่นและกฎหมาย เมื่อไรจะมีวีระบุรุษบังเกิดมาสักที แล้วกุดหัวคนชั่วเหล่านี้ให้หมดแผ่นดินซะ ไอ้พวกเสี้ยนหนามแผ่นดิน

  19. maiosk111
    November 26th, 2007 at 14:22 | #19

    คนเราแม่งก้อมีสมองคิดแค่นี้แหละครับ แม่งคิดออกรึป่าวว่าที่ที่แม่งยืนอยู่เนี่ยเป็นที่ไหน แล้วบรรพบุรุษใครเป็นผู้ทำให้แม่งมีที่อยู่-ที่กิน-ที่ปี้-ที่เรียนศึกษาหาความรู้ มึงไม่ยืนไม่เปนไร อย่าให้กูเห็นมึงยืนบนแผ่นดินนี้นะ ไอ้สัด จะเอามีดไปฟันขาแม่งเลย จังไรเป็นที่สุด ของแบบนี้ผมว่าพ่อแม่คงไม่ได้สั่งสอนให้มันทำแบบนี้หรอกครับ คนมันเหี้ยด้วยตัวมันเอง แล้วไอ้ความเห็นที่บอกว่า มันไม่ยืนเคารพธงชาติที่บ้าน หรือยืนเคารพเพลงสรรเสริญฯ เวลาข้ามถนน ไอ้ฉิบหายกูก้อไม่ทำ เวลาข้ามถนนมึงจะหยุดให้รถชนตายรึไงไอ้ควาย คนอื่นเค้าคงไม่ประนามมึงหรอกเวลามึงข้ามถนนแล้วไม่ยืนตรงเคารพเพลงสรรเสริญฯ น่ะ เห็นพวกคนจังไรแล้วของขึ้น กูก้อไม่ใช่คนดีเท่าไหร่หรอก แต่พวกมึงมีป่าวจิตสำนึกอ่ะ

  20. สุรเดช
    November 26th, 2007 at 17:10 | #20

    เห็นด้วยกับความเห็นแรกๆท่านนึงที่ว่า ต้องเห็นใจเค้า เพราะว่าเค้าอาจยืนสองขาไม่ถนัด
    แต่ก็นะ แม้แต่สุนัขที่ได้พระเมตตาจากพระองค์ ยังรู้จักพระมหากรุณาธิคุณ
    คนพวกนี้อยู่แบบไม่คิดถึงคุณแผ่นดิน คิดได้แต่ประโยชนน์ของตัวเอง แต่ชอบอ้างชาวนาอ้างคนใช้แรงงาน
    ถามจริง.. เที่ยวอ้างๆน่ะ เคยทำนาเคยใช้แรงงานจริงๆบ้างไม๊ เผลอๆโดนแดดนานไม่ได้ด้วยมั้ง

  21. แร้ง
    November 26th, 2007 at 17:19 | #21

    ขนาดคนชาติอื่นที่รู้ถึงผลงานของในหลวงยังชื่นชมท่าน
    ไอ้นี่อาศัยแผ่นดินไทยเกิดแท้ๆ ยังไม่มีสมองคิด
    ไม่รู้ว่าพวกมันจะทนอยู่บนโลกนี้ต่อไปทำไม
    น่าจะไปเกิดเป็นสัตว์ชั้นต่ำให้สิ้นเรื่องสิ้นราวไป
    จะได้ไม่ต้องลำบากใจที่จะทำความเคารพต่อผู้ที่มีพระคุณ

  22. November 26th, 2007 at 17:54 | #22

    นี่ไงโฉมหน้าไอ้เลว โชติศักดิ์ อ่อนสูง
    http://www.up69.net/2/?3568f53711bf8289ef6b57d26cd7bf5c

  23. btbk
    April 11th, 2008 at 12:30 | #23

    โชติศักดิ์ อ่อนสูง มีสมองคิดบ้างรึเปล่าครับ หรือว่าที่อยู่ในหัวน่ะมันมีแต่ขี้เลื่อย
    ขอบอกถ้าเป็นผมคุณไม่โดนแค่กล่องป๊อบคอร์นกะแก้วน้ำร๊อกคับ ผมยอมเสียห้าร้อยบาทครับ

  24. เอฟ
    April 23rd, 2008 at 14:50 | #24

    ผมยืนเพื่อระลึกถึงคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ ผมไม่ได้มีโอกาสได้ตอบแทนคุณของแผ่นดินมากนัก ทำได้แค่ยืนทำความเคารพ แม่ผมสอนว่าสุขักเราให้ข้าวเขากินเขายังจำ ทำไม สถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นตัวแทนของผู้กล้าที่ปกป้องผืนแผ่นดินนี้ ทำให้เราได้มีที่อยู่ ที่กินอย่างดี ไห้เราได้เกิด ให้พ่อแม่เราได้อยู่ เราจะไม่เคารพเลยเหรอ มันน่าอายนะ หมามันเป็นสัตว์ มันยังจำคนให้ข้าวมันกินได้เลย แล้วเราละ จะเลือกเป็นคนที่ดี หรือมีค่าน้อยกว่าหมาละ

  25. April 24th, 2008 at 21:14 | #25

    Q:พวกมึงเป็นคนไทยรึเปล่าวะสัดด
    A:เป็นคนไทยครับ พ่อแม่พี่น้องเป็นคนไทยหมด บัตรประชาชนก็มี ไม่ใช่คนต่างด้าวครับ แล้วก็เป็นคนไทยในประเทศนี่แหละเป็นส่วนใหญ่ ไม่ใช่คนไทยที่เล่นเน็ตจากต่างประเทศที่ไหนหรอกครับ
    Q:ถ้าเป็นคนไทยพวกมึงมาด่าในหลวงด่าสถาบันทำไม
    A:ไม่ได้ด่าท่านสาดเสียเทเสียนะครับ เป็นการตั้งคำถาม เป็นการวิจารณ์ เป็นสิทธิเสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตย แม้แต่ในหลวงท่านก็เคยมีพระราชดำรัสครับตอนวันที่4ธ.ค.2548ว่าอยากให้คนไทยวิจารณ์ท่
    านได้ แต่วิจารณ์ดีๆก็แล้วกัน หากพูดไม่ดีคนวิจารณ์จะโดนบอมบ์กลับ ท่านว่าท่านอายฝรั่งที่มันนินทาว่าคนไทยไม่กล้าวิจารณ์King
    Q:แล้วทำไมพวกมรึงไม่วิจารณ์ดีๆเอาแต่เสียดสีไปมา
    A:เพราะถึงท่านมีพระราชดำรัสอยากให้วิจารณ์ แต่ก็ยังมีกฎหมายหมิ่นฯอยู่ ยังไม่ยกเลิกซะที แถมเคยมีคนคิดจะแก้ไขกฎหมายให้เพิ่มโทษ ก็เลยต้องเฉียดไปเฉียดมา จะวิจารณ์ตรงๆก็โดนคุกอีกแหละ
    Q:พวกมึงเป็นคนส่วนน้อยนะที่คิดยังงี้ คนส่วนใหญ่เขารักเคารพเทิดทูนกันทั้งนั้น
    A:ก็คงเป็นเพราะว่ามีการปลูกฝังหัวคนไทยมาตั้งแต่เกิดจนตาย ตั้งแต่ตื่นนอนไปยันเข้านอน เป็นการล้างสมองให้นิยมบูชาลัทธิเชิดชูตัวบุคคล ขณะที่พวกคนส่วนน้อยที่เขาไม่คิดเหมือนคนไทยส่วนใหญ่ ก็เพราะเขามีความสงสัย เลยศึกษา และตั้งคำถาม
    Q:งั้นพวกมรึงก็อย่าอยู่เป็นคนไทยเลย ไล่ไปอยู่เมืองนอกเลยไป ถ้าพวกมรึงไม่รักเคารพศรัทธาเหมือนกรู
    A:ตรรกะแบบนี้มันตื้นเขินนะ ผมถามย้อนแย้งทำนองเดียวกันว่า เวลานี้เกือบทั่วทั้งโลกเขาเลิกระบอบกษัตริย์หมดแล้ว ล่าสุดภูฎานก็เปลี่ยนมาเป็นประชาธิปไตย เนปาลกำลังจะตามมาติดๆ ที่เหลืออยู่อย่างอังกฤษ ญี่ปุ่นก็เป็นเพียงสัญลักษณ์เท่านั้น เกิดคนทั้งโลกเขาบอกว่า”เฮ้ย!คนไทยพวกมรึงเป็นคนส่วนน้อยของโลกนะที่ยังหลับหูหลับตาชื่นชมKingอยู่ หากไม่ยอมมาคิดเหมือนชาวโลก พวกมรึงคนไทยก็ต้องย้ายไปอยู่ดาวอังคารเหอะไป พวกกรูรังเกียจมึง”…แล้วจะว่ายังไง?
    Q:พวกมรึงมันอกตัญญู
    A:ก็ไม่ขนาดนั้น คนเรามีGive มีTake เอากันง่ายๆนะตอนนี้คนไทยทำงานมีเงินก็จ่ายภาษี หลวงก็เอาไปจัดงบประมาณ ในแต่ละปีรู้ไหมว่ามีการจัดงบประมาณให้สถาบันกษัตริย์ไม่น้อยกว่า2,000ล้านบาท เป็นเงินเดือน เงินปี ดูแลวังให้ท่านและราชวงศ์ ค่าเดินทาง กินอยู่ ไปต่างประเทศ ไปต่างจังหวัด รวมทั้งซื้อถุงยังชีพพระราชทานไปสงเคราะห์คนไทยที่เดือดร้อน รวมทั้งจัดซื้อเครื่องบินราชพาหนะให้ท่านตลอด ท่านจะไปงานหลวงหรืองานส่วนตัวก็จัดรถขบวนให้ได้รับความสะดวก…อย่างนี้คนไทยได้ให้
    ท่านและราชวงศ์ตั้งมากนะ ก็เพื่อให้ท่านได้ทำงานให้คนไทย

    Q:แล้วที่ท่านทำโครงการพระราชดำริต่างๆ ไม่รู้จักสำนึกมั่ง
    A:โครงการพระราชดำรินั้นเป็นโครงการตัวอย่าง แต่ก็ไม่ค่อยได้ขยายผลไปทั่วประเทศ เลยเหมือนผักชีโรยหน้า ท่านเสด็จทีก็พรึ๊บที จริงๆก็ดีนะที่ท่านอุตส่าห์คิดถึงราษฎรที่ยากจน แต่ทำอย่างไรจะให้ครอบคลุมทั่วประเทศอย่างยั่งยืนถาวร และที่สำคัญโครงการพวกนี้ก็นำเงินงบประมาณภาษีนั่นแหละมาทำมาพัฒนา อย่าเข้าใจผิดว่าเงินส่วนตัวท่านนะ
    Q:จะหากษัตริย์ที่ไหนใส่ใจพัฒนาประเทศอย่างในหลวงของเรา น่าจะสำนึกมั่ง
    A:ก็ดีครับที่ท่านใส่ใจทุกข์สุขราษฎรขนาดนี้ แต่อย่าลืมว่าเราเป็นประเทศประชาธิปไตย ก็ต้องปล่อยให้ประชาชนตัดสินอนาคตของตนเอง เลือกตั้งตัวแทนของตนเองไปบริหารประเทศ ประกาศเจตจำนงนโยบายต่างๆแล้วทำ และมีการตรวจสอบถ่วงดุลได้ คุณเห็นKingของอังกฤษ ญี่ปุ่น สวีเดน เดนมาร์ค นอรเวย์ต้องมาทรงงานแบบไหนหลวงของเราไหมหละ?.. ท่านก็ปล่อยให้ประชาชนเลือกรัฐบาลไปทำเองทั้งนั้น แล้วผลลัพธ์เป็นไง เราเจริญกว่าประเทศที่ว่ามานั้นไหม ประเทศเหล่านั้นต่างหากที่เจริญกว่าเรา ส่วนเราล้าหลังเขา เพราะอะไรต้องคิดนะ
    Q:แสดงว่าพวกมรึงเป็นพวกอยากล้มล้าง
    A:ก็คงมีบางคนที่คิดนะ แล้วเรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ในเมืองไทย หากย้อนหลังกลับไปเกือบ100ปีที่แล้ว ทหารกลุ่มหนึ่งเคยคิดเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่ร.ศ.130(พ.ศ.2453)มาแล้ว หรือตอนพ.ศ.2475ในแถลงการณ์ฉบับที่1ก็เคยพูดเรื่องนี้ไว้บางจุด แต่พวกที่วิจารณ์ส่วนใหญ่นั้นเขาอยากเห็นในหลวงและสถาบันปรับปรุงบทบาทให้เป็นกษัตริ
    ย์ในระบอบประชาธิปไตย
    Q:พวกมรึงนี่ชักกำแหงนะจะให้ท่านปรับปรุงอะไรวะ
    A:ก็อยากให้ท่านเป็นเหมือนKingในระบอบประชาธิปไตยเหมือนประเทศอื่น อย่างอังกฤษ ญี่ปุ่น สแกนดิเนเวีย(เดนมาร์ค นอรเวย์ สวีเดน) หรือเขมรที่ติดบ้านเรา ไม่อยากให้ท่านลงมาแทรกแซงการเมือง มาวุ่นวายกับการบริหารบ้านเมือง มายุ่งกับการโยกย้ายแต่งตั้ง ไม่อาศัยทรัพยากรของประเทศที่มีจำกัดไปสนองพวกท่าน ไม่propagandaคนไทยให้หลงใหลคลั่งไคล้ท่านและสถาบันจนเกินพอดี
    Q:ไอ้พวกเนรคุณเอ๊ย พวกมึงนี่มันส่วนน้อยจริงๆคิดได้ยังไง ยอมรับไม่ได้ก็ย้ายไปอยู่ต่างประเทศเหอะไป พวกมึงมันไม่ใช่คนไทย
    A:ฮ่วย….
    Q:กูอยากรู้นักหากไม่ได้ท่าน พวกมรึงจะได้มาเห่าหอนอยู่อย่างนี้ไหม คงเป็นขี้ข้าพม่าอยู่นะตอนนี้
    A:คนที่นำคนไทยต่อสู้ปลดแอกพม่าคือพระเจ้าตากสินมหาราชนะครับ แล้วต่อมาพระยาจักรีก็ทำปฏิวัติยึดอำนาจท่านเมื่อ6เมษายน2325แล้วตั้งราชวงศ์ใหม่คือ
    ราชวงศ์จักรี
    Q:พวกมึงพูดเหมือนในหลวงกับสถาบันไม่มีดีเอาซะเลย สัดดดเอ๊ย
    A:เรื่องดีๆเราก็ได้ยินมาเยอะแล้ว มีการประชาสัมพันธ์กรอกหูตั้งแต่เกิดจนตาย ตั้งแต่เช้ายันดึกแล้ว ก็ลองฟังข้อมูลอีกด้านบ้างก็คงจะดีนะครับ แล้วถกกันมาตามเหตุตามผลดีกว่า ผมรู้ครับว่าคุณโกรธครับที่เจอคนไทยที่คิดแบบคนเวปนี้ แต่ใจเย็นๆครับ เขาก็มีเหตุมีผล ไม่ใช่จู่ๆเขาอยากลุกขึ้นมาวิจารณ์ให้เปลืองตัว แถมเสี่ยงติดคุกหรอก เขาก็รักชาติไม่น้อยกว่าคุณ เพียงแต่เขามีข้อมูล มีความเห็นที่ต่างจากคุณเท่านั้นเอง
    Q:ใครจะต่างจากกรูก็ต่างไป แต่หากใครคิดร้ายกับในหลวงต้องข้ามศพกรูไปก่อน กรูตายแทนท่านได้
    A:แต่ก่อนผมก็เคยคิดว่าจะตายแทนท่านได้เหมือนกันครับ แต่ตอนนี้….
    Q:สัดดดด มรึงรับไม่ได้ก็อย่าอยู่เลย ไปอยู่ที่อื่นไป…
    A:ก็ผมบอกไปแล้วไงว่า ผมเป็นคนไทย จะให้ผมไปอยู่ไหน เพียงแต่ผมคิดต่างจากคุณ ผมมีเหตุมีผลของผม หากคุณเห็นว่าระบอบกษัตริย์ปัจจุบันนี้ดีแล้วหรือดีอย่างไรก็ว่ามา ผมก็ยินดีจะแลกเปลี่ยนความเห็น เอาแบบไม่ต้องใช้อารมณ์ ใจเย็นๆคุยกันดีๆก็ได้
    Q:พวกมรึงแม่งก็ดีแต่เห่าหอนอยู่ในรูนี่แหละว๊า
    A:กว่าคณะราษฎรจะปฏิวัติ2475ได้เขาก็ตั้งคำถาม มีความสงสัย ศึกษาหาข้อมูล ถกแถลงกันอยู่ในวงแคบๆก่อนไม่ใช่เหรอครับ เขาไม่ได้ลุกขึ้นปฏิวัติเลยทีเดียว และหากมีการให้ความรู้ สร้างจิตสำนึกที่ถูกต้องแก่วงกว้างได้ก็จะเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติกว่า ทำจากเล็กไปสู่ใหญ่ทำจากน้อยไปสู่มาก ให้มีความสุกงอมก่อนก็ได้ครับ แล้วค่อยเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง ผมไม่รีบร้อนหรอก
    Q:แน่จริงพวกมรึงก็ออกไปตะโกนไล่ท่านบนถนนเลยสิ กูว่าพวกมรึงโดนคนไทยกระทืบตายคาตีนแน่ๆ
    A:ก็ถึงว่าไงครับ เวลานี้คนไทยส่วนใหญ่ยังหลงใหลบูชาราวเป็นลัทธิอยู่ ก็ไม่รู้จะรีบร้อนออกไปทำไม องค์กรอะไรก็ไม่มี กฎหมายก็ห้ามไว้ ไม่มีการจัดตั้ง ก็คงต้องอยู่ในขั้นศึกษา และขยายความเข้าใจแก่คนไทยให้ตระหนักก่อนครับ
    Q:พวกมึงมันขี้ข้าไอ้เหลี่ยม เลยด่าท่าน
    A:ไม่เกี่ยวกันเลย ก็เห็นเหลี่ยมมันรักในหลวงเทิดทูนขนาดหนัก เหลี่ยมมันจบนายร้อยมาก็ฝังหัวกันมาตั้งแต่เป็นนักเรียนแล้ว ตอนจัดงานสิริราชย์60ปี เหลี่ยมก็เป็นเจ้าภาพซะใหญ่โต สร้างกระแสคลั่งไคล้ไข้เหลืองกันเกินเลย หน้าเวปhi-thaksin.orgก็เอารูปเหลี่ยมกราบในหลวงขึ้นก่อน เหลี่ยมนี่มันพวกroyalistชัดๆ แต่ไอ้ลิ้มที่ตามล้างตามด่าเหลี่ยมนี่สิ ไม่แน่ว่ามันดึงสถาบันลงมาหาประโยชน์ แล้วทำให้สถาบันเสื่อม เพราะลิ้มอ้างว่าได้รับการสนับสนุนจากพระราชวงศ์ชั้นสูงบ้าง นำสีฟ้าสีเหลืองมาเป็นสัญลักษณ์ในการเคลื่อนไหวทางการเมือง พูดเป็นนัยบ้าง พูดโจ่งแจ้งบ้างว่าได้รับการสนับสนุน โดยที่ก็ไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจนจากสำนักพระราชวังเลย
    Q:กูว่ามึงนี่ตอบไม่ตรงคำถามของกูนะสัดดด มึงนี่เชี่ยเนรคุณอกตัญญูจริงๆ
    A:ผมว่าแทนที่คุณจะเอาแต่มีอารมณ์โกรธ แล้วด่ากราดไปทั่ว ลองมาคุยกันด้วยเหตุด้วยผลดีกว่าครับ ดีชั่วอย่างไรก็ว่ากันมา หากผมเข้าใจผิดไปเอง ผมโดนล้างสมองอย่างที่คุณคิด ลองว่าเหตุว่าผลมา เผื่อผมกับพวกที่เล่นเวปนี้จะได้กลับตัวกลับใจไปเหมือนคุณ แต่หากคุณเอาแต่ด่าๆๆๆๆๆ ผมว่ามันก็ไม่เกิดประโยชน์ใดๆ
    Q:สัดดดดดดด

  26. Dragon Sinatra
    April 25th, 2008 at 00:42 | #26

    Q:พวกมึงเป็นคนไทยรึเปล่าวะสัดด
    A:เป็นคนไทยครับ พ่อแม่พี่น้องเป็นคนไทยหมด บัตรประชาชนก็มี ไม่ใช่คนต่างด้าวครับ แล้วก็เป็นคนไทยในประเทศนี่แหละเป็นส่วนใหญ่ ไม่ใช่คนไทยที่เล่นเน็ตจากต่างประเทศที่ไหนหรอกครับ
    Q:ถ้าเป็นคนไทยพวกมึงจะมาร้องแร่แห่กระเชิงให้รักในหลวงทำไม
    A:ท่านไม่ได้เป็นเจ้าชีวิตเหมือนสมัยระบอบศักดินา แต่เพราะท่านเป็นคนดี คนดีที่ควรจะยึดถือเป็น generic ของสังคม
    Q:แล้วทำไมพวกมรึงไม่พูดถึงคนที่ทำดีเพื่อบ้านเมืองอย่างท่านทักษิณบ้าง
    A:อย่าให้ต้องวิจารณ์ตรงๆ เลย บ้านนี้เมืองนี้สมัยนี้มันเหมือนยุคโจรเข้าไปทุกที ต่อให้รัฐบาลจมูกโตยังไม่เขียนกฏหมายหมิ่นชินวัตรขึ้นมา แต่ลองวิจารณ์ดูสิ เดี๋ยวลิ่วล้อจะทยอยเข้ามาด่ากันแบบเอาตาย
    Q:พวกมึงเป็นคนส่วนน้อยนะที่คิดยังงี้ คนส่วนใหญ่เขารักเคารพเทิดทูนกันทั้งนั้น ไม่เชื่อเหรอ ดูคะแนนเสียงสิ สิบเก้าล้านเสียงเชียวนะ
    A:ก็เพราะรู้เซ่นเห็นชาติอยู่ว่าเป็นการปลูกฝังหัวคนไทยโดยอ้างถึงสิทธิที่จะทำอะไรก้อได้อย่างชอบธรรมโดยยึดเสียงส่วนใหญ่ที่สนับสนุน ไม่ต้องสนใจถึงที่มา รวมถึงการล้างสมองให้นิยมบูชาลัทธิเชิดชูตัวบุคคล ขณะที่พวกคนส่วนน้อยที่มีความคิด ไม่ขายเสียง ยืนบนความถูกต้อง แต่ก้อถูกตรีตราว่าอยู่ฝ่ายตรงข้ามไปเรียบร้อย
    Q:งั้นพวกมรึงก็อย่าอยู่เป็นคนไทยเลย ไล่ไปอยู่เมืองนอกเลยไป ถ้าพวกมรึงไม่รักเคารพศรัทธาเหมือนกรู
    A:ตรรกะแบบนี้มันตื้นเขินนะ ผมถามย้อนแย้งทำนองเดียวกันว่า ประเทศที่เป็นประชาธิปไตยสมบูรณ์แบบประชากรของเค้าต้องได้รับการศึกษาที่เพียงพอ ประเทศที่ยังเป็นเผด็จการไม่ว่าจะเผด็จการทหารหรือรัฐสภาก้อจัดอยู่ในโซนด้อยพัฒนาทั้งนั้น เกิดคนทั้งโลกเขาบอกว่า?เฮ้ย!คนไทยพวกมรึงเป็นคนพวกด้อยพัฒนาที่ยังมัวแต่ชื่นชมคนที่โยนเงินมาให้มึงสองสามร้อยเนี่ย หากไม่ยอมมาคิดเหมือนชาวโลก พวกมรึงคนไทยก็ต้องย้ายไปอยู่ดาวอังคารเหอะไป พวกกรูรังเกียจมึง??แล้วจะว่ายังไง?
    Q:พวกมรึงมันอกตัญญู
    A:ก็ไม่ขนาดนั้น คนเรามีGive มีTake เอากันง่ายๆนะตอนนี้คนไทยทำงานมีเงินก็จ่ายภาษี หลวงก็เอาไปจัดงบประมาณ แล้วงบประมาณที่พวกรัฐบาลมึงแดกกันในแต่ละปีมันกี่หมื่นกี่แสนล้าน? พวกกูทำงานกันทั้งชาติอีกยี่สิบสามสิบชาติยังไม่ได้เท่าพวกมึงโกงบ้านเมืองเล๊ย อย่างนี้คนไทยอย่างกรูยังให้พวกมึงไม่พออีกเหรอ? คิดจะทำอะไรกลับคืนสู่บ้านเมืองบ้างมั๊ย?
    Q:แล้วที่ท่านทำโครงการเพื่อประชาชนยากจนต่างๆ ทั้งเอสเอ็มแอล กองทุนหมู่บ้าน ไม่รู้จักสำนึกมั่ง
    A:โครงการพวกนั้นเป็นโครงการหาเสียง ได้กันแต่ในคนกลุ่มน้อยที่สนับสนุนเป็นฐานเสียงให้ตัวเองไม่ได้ขยายผลเป็นรายได้ที่ยั่งยืนต่อคนทั่วประเทศ จริงๆก็ดีนะที่ท่านอุตส่าห์คิดถึงราษฎรที่ยากจน แต่ท่านจะให้เฉพาะราษฎรที่เข้าไปกอดท่าน หอมท่าน ให้ดอกกุหลาบท่านและกาเบอร์ของพรรคท่านเท่านั้นเหรอ? และที่สำคัญโครงการพวกนี้ก็นำเงินงบประมาณภาษีนั่นแหละมาทำมาพัฒนา อย่าเข้าใจผิดว่าเงินส่วนตัวท่านนะ
    Q:จะหาผู้นำที่ไหนใส่ใจพัฒนาประเทศอย่างท่านทักษิณของเรา น่าจะสำนึกมั่ง
    A:ก็ดีครับที่ท่านใส่ใจทุกข์สุขประชาชนขนาดนี้ อุตส่าห์ลงไปนั่งร่วมวงกินข้าวด้วย แต่อย่าลืมว่าเราเป็นประเทศประชาธิปไตย ก็ต้องปล่อยให้ประชาชนตัดสินอนาคตของตนเอง เลือกสิ่งที่จะทำให้ประเทศเป็นประเทศชาติของคนทุกคนอย่างยั่งยืน ไม่ใช่ของคนสองสามตระกูล ประกาศเจตจำนงนโยบายต่างๆแล้วทำ และมีการตรวจสอบถ่วงดุลได้ คุณเห็นนายกประเทศไหนต้องตั้งเว็บไซต์และช่องทีวีเชียร์ตัวเองมั๊ย? นายกไทยเราสมัยนี้ยังเซ็นแต่งตั้งทหารยศร้อยตรีด้วยตัวเองเป็นวาระเร่งด่วนเพื่อแสดงถึงความบริสุทธิ์ของลูกชายเพื่อน รัฐมนตรีมหาดไทยเข้าไปลุยเรื่องทุจริตของผู้ที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามตนด้วยตนเองอย่างไม่เกรงกลัว แล้วผลลัพธ์เป็นไง ประเทศเราเจริญลงเรื่อยในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านศีลธรรม เราล้าหลังเขาเพราะอะไรต้องคิดนะ
    Q:แสดงว่าพวกมรึงเป็นพวกอยากล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง
    A:ก็คงมีบางคนที่คิดนะ แล้วเรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ รัฐบาลเปรูที่ผูกขาดการเมืองด้วยการซื้อเสียงและฝังระบบคอรัปชั่นมาอย่างยาวนาน สุดท้ายถึงวันนึงที่ประชาชนทนไม่ได้ก้อต้องขับไล่จนต้องหนีหัวซุกหัวซุน มาร์กอสที่สุดท้ายต้องหนีไปตายที่เมืองนอก ไม่ได้ใช้ดินบ้านเกิดกลบหน้าเพราะเค้าได้ผลประโยชน์จากบ้านเมืองไปมากเกินควรแล้ว
    Q:พวกมรึงนี่ชักกำแหงนะจะให้ท่านปรับปรุงอะไรวะ
    A:ก็อยากให้ท่านเป็นเหมือนผู้นำในระบอบประชาธิปไตยเหมือนประเทศอื่น อย่างอังกฤษ ญี่ปุ่น สแกนดิเนเวีย(เดนมาร์ค นอรเวย์ สวีเดน) หรือเขมรที่ติดบ้านเรา ลำพองในอำนาจที่สร้างมาด้วยอำนาจเงินตราและหากินกับคนจนที่ชีวิตเค้าคิดได้แต่เพียงว่าพรุ่งนี้จะกินอะไรอยู่เรื่อยไป คนไทยหลายคนหลงใหลคลั่งไคล้ท่านและพรรคจนเกินพอดี
    Q:ไอ้พวกเนรคุณเอ๊ย พวกมึงนี่มันส่วนน้อยจริงๆคิดได้ยังไง ยอมรับไม่ได้ก็ย้ายไปอยู่ต่างประเทศเหอะไป พวกมึงมันไม่ใช่คนไทย
    A:ฮ่วย?.
    Q:กูอยากรู้นักหากไม่ได้ท่าน พวกมรึงจะได้มาเห่าหอนอยู่อย่างนี้ไหม คงเป็นขี้ข้าพม่าอยู่นะตอนนี้
    A:ถูกต้อง ยอมรับ ท่านทำให้พม่าเป็นขี้ข้าเราได้เพราะท่านให้พม่ากู้เงินของประชาชนโดยเสียดอกถูกๆ เพื่อไปซื้อดาวเทียมของท่านเอง
    Q:พวกมึงพูดเหมือนท่านทักษิณกับพรรคไม่มีดีเอาซะเลย สัดดดเอ๊ย
    A:เรื่องแย่ๆ เรารับทราบมาเยอะแล้ว ก็รอดูว่าจะคิดได้จริงๆ ซะทีและต้องการ”สมานฉันท์” หรือ “วางมือทางการเมือง” จริงๆ เมื่อไหร่ ซึ่งมาถึงวันนี้ก้อคงแน่ใจแล้วหละว่ามันก้อคงยังโกหกไปวันๆ เหมือนเดิม ขบวนการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นมาอย่างเป็นระบบเพื่อรอการกลับมามีอำนาจอีกครั้ง ไม่ใช่อย่างแยบยลแต่เรียกว่าโจ่งครึ่มจนรู้สึกว่าเค้าเป็นเจ้าของบ้านนี้เมืองนี้จริงๆ จะทำจะพูดอะไรไม่ต้องสนใจเลยว่าประชาชนในบ้านเมืองจะรู้สึกอย่างไร ผมรู้ครับว่าคุณโกรธครับที่เจอคนไทยที่คิดแบบนี้ แต่ใจเย็นๆครับ เขาก็มีเหตุมีผล ไม่ใช่จู่ๆเขาอยากลุกขึ้นมาวิจารณ์ให้เปลืองตัว แถมเสี่ยงโดนไข้โป้งหรอก เขาก็รักชาติไม่น้อยกว่าคุณ เพียงแต่เขามีข้อมูล มีความเห็นที่ต่างจากคุณเท่านั้นเอง
    Q:ใครจะต่างจากกรูก็ต่างไป แต่หากใครคิดร้ายกับท่านต้องข้ามศพกรูไปก่อน กรูตายแทนท่านได้
    A:ไม่ต้องห่วงครับ ท่านเอาทุกคนตายแน่นอน ทุกคนที่อยู่ตรงข้ามท่าน ไม่ว่าหมาแมวข้างถนนจนถึงกษัตริย์ที่เป็นที่รักของคนทั้งประเทศ?.
    Q:สัดดดด มรึงรับไม่ได้ก็อย่าอยู่เลย ไปอยู่ที่อื่นไป?
    A:ก็ผมบอกไปแล้วไงว่า ผมเป็นคนไทย จะให้ผมไปอยู่ไหน เพียงแต่ผมคิดต่างจากคุณ ผมมีเหตุมีผลของผม หากคุณเห็นว่าระบอบทักษิณปัจจุบันนี้ดีแล้วหรือดีอย่างไรก็ว่ามา ผมก็ยินดีจะแลกเปลี่ยนความเห็น เอาแบบไม่ต้องใช้อารมณ์ ใจเย็นๆคุยกันดีๆก็ได้
    Q:พวกมรึงแม่งก็ดีแต่เห่าหอนอยู่ในรูนี่แหละว๊า
    A:กว่าระบอบกษัตริย์ซึ่งผ่านพ้นจากระบบศักดินา มาจนถึงยุคประชาธิปไตยโดยมีกษัตริย์เป็นประมุข ต้องใช้เวลาในการสร้างสมความดีงาม ความเสมอต้นเสมอปลาย กว่าจะมีวันนี้ที่บังเกิด”ความศรัทธา” ในจิตใจคนไทยทุกมวล ผมรักในหลวงโดยที่ผมไม่เคยได้ใบแดงใบม่วงจากท่านเลยมีแต่บริจาคให้ท่าน มิได้มีการโฆษณากันปาวๆ หากองเชียร์มาโห่ร้องต้อนรับมอบดอกไม้สร้างความรู้สึกให้คนส่วนใหญ่ชื่นชม พ่อแม่ผมไม่เคยบอกว่าลูกต้องรักในหลวงนะ เพียงแต่สิ่งที่ผมเห็นตั้งแต่เล็กจนโตก้อคือ “ความดีงาม” ที่ท่านได้สร้างไว้ให้กับคนไทยอย่างสม่ำเสมอ
    Q:แน่จริงพวกมรึงก็ออกไปตะโกนไล่ท่านกลับอังกฤษไปเลยสิ
    A:ก็ถึงว่าไงครับ เวลานี้คนไทยหลายคนในปัจจุบันนี้ถูกระบอบเลวๆ สอนให้นึกถึงประโยชน์ส่วนตนเป็นหลักเท่านั้น นึกไม่ออกเหมือนกันว่าจะไล่ยังไง ผลประโยชน์อันหอมหวลรออยู่ในบ้านเมือง “ท่าน” ของคุณคงไม่ยอมจากบ้านเมืองนี้ไปง่ายๆ องค์กรกลางที่จะตรวจสอบอะไรก็โดนแทรกแทรง กฎหมายก็ถูกแก้หรือเลือกปฏิบัติเพื่อประโยชน์แก่พวกพ้องตน คงต้องเร่งสร้างความเข้าใจแก่คนไทยให้ตระหนักถึงผิดชอบชั่วดีและผลประโยชน์ “เพื่อส่วนรวม” ก่อนครับ
    Q:พวกมึงมันงมงาย เลยด่าท่าน
    A:ไม่เกี่ยวกันเลย มีสมองก็คิดเองได้ว่าอะไรคือสิ่งที่ถูกต้อง เคารพและเทิดทูนในสิ่งที่ดีในสังคมเรียกว่างมงายหรือ? แล้วที่เห็นลิ่วล้อท่านบางคนต้องก้มลงไปเคารพท่านถึงเป้านี่เพราะงมงายหรือศรัทธาท่านทักษิณเหรอ? ก็เห็นทักษิณก้อรักในหลวงเทิดทูนขนาดหนัก ถึงคอยพร่ำบอกว่าตนเองจงรักภักดีและเทิดทูนท่านไม่แพ้คนไทยคนไหนในแผ่นดินนิ ตอนจัดงานสิริราชย์60ปี ทักษิณก็เป็นเจ้าภาพซะใหญ่โต หน้าเวปhi-thaksin.orgก็เอารูปทักษิณกราบในหลวงขึ้นก่อน
    Q:กูว่ามึงนี่ตอบไม่ตรงคำถามของกูนะสัดดด มึงนี่เชี่ยเนรคุณอกตัญญูจริงๆ
    A:ผมว่าแทนที่คุณจะเอาแต่มีอารมณ์โกรธ แล้วด่ากราดไปทั่ว ลองมาคุยกันด้วยเหตุด้วยผลดีกว่าครับ ดีชั่วอย่างไรก็ว่ากันมา หากผมเข้าใจผิดไปเอง ผมโดนล้างสมองอย่างที่คุณคิด ลองว่าเหตุว่าผลมา เผื่อผมกับพวกที่เล่นเวปนี้จะได้กลับตัวกลับใจไปเหมือนคุณ แต่หากคุณเอาแต่ด่าๆๆๆๆๆ ผมว่ามันก็ไม่เกิดประโยชน์ใดๆ
    Q:สัดดดดดดด

  27. ….
    April 26th, 2008 at 21:07 | #27

    พวกมิงยืนสองขาไม่ได้ไง 555555555555+

  28. April 28th, 2008 at 12:55 | #28

    อย่าไปว่าเขาเลย น่าจะสงสารมากกว่า จะต้องติดคุกโดยความอวดดีแท้ๆ พ่อแม่เป็นคนไทยรึเปล่า อีกอย่างจะนัดดูหนังกันวันไหน ช่วยลงข่าวด้วย จะได้ตามไปดูความเลวของพวกคุณ

  29. April 28th, 2008 at 15:49 | #29

    สงสายมานเป้นอาจารย์ได้เพราะใช้เงินแลกมาใครเคยเรียนกะมันนี่บอกได้เลยเสียดายค่าเทรอม แ ม่ ง ดันมาเกิดในไทยคนที่ที่ไหนเขายืนกันอะ สำนึกรักชาติ เมิ่งมีหรือเปล่าย ไอ้ ค วา ย หรือเกิดมาอาสัยแผ่นดินอยุ่แล้ว สมองสามส่วนมันไม่มี สามาญสึกนึก ในการตอบแทนแผ่นดิน มีแต่ทำให้ทำให้แผ่นดินต่ำลงเรื่อยๆ เมิ่งอยากมีสิทยอย่าเมิงว่านักเมิ่งก็ไปอยู่โน่น ซาฮาร่า เมิ่งจะทำอะไรก้ทำเลยว่างๆก้หน้าจะนอนตายให้หนอนแดกไปหนักดลกเรียนก้สูงจิตใจแม่งโครตต่ำถ้ากรูเป็นพ่อแม่มันคงเอาขี้เถายัดปากตายไปแต่เด็กแล้ว อับอายขายขี้หน้าวงศ์ตระกูล คนอะไรเกิดบนแผ่นดินไทยยังไม่รักชาติอีก ถามจริงเมิ่งเป้นพวกขายชาติสมัยกรุงศรีกลับชาติมาเกิดปะว๊ะ ชาติไทยไม่ต้องการเมิ่งนะที่ต้องการเมิ่งมีชาติเดียว คื่อชาติชั่ว และสัตว์เชลย์เดียวที่บอกจะรวมกันมาอ่ะมานไม่มีสมองอย่างพวกนี้ ชอบทวงสิทธิดน่นสิทธินี่แต่ไม่ทำตามกฏ…..หนักใจแทนประเทศชาติเกิดมาน่าจะเป็นหมั่นให้หมดจะได้ไม่มีคนสืบสายเลื่อดชั่วๆมัน เอ้อลืมไปมันเป็นสัตว์เชลย์เดียวแบ่งเชลย์ได้ฮิฮิ

  30. คนไทย
    April 29th, 2008 at 16:18 | #30

    “สืบเนื่องมาจากการที่คุณโชติศักดิ์ อ่อนสูง แกนนำเครือข่าย
    19 กันยา ต้านรัฐประหาร ปฏิเสธที่จะลดตัวลงมาร่วมในวัฒนธรรม
    ไพร่ทาส ไม่ยืนตรงระหว่างเพลงสรรเสริญก่อนฉายภาพยนตร์
    ส่งผลให้ทาสศักดินาผู้หนึ่ง เข้ามากล่าววาจาผรุสวาท และ
    ทำร้ายร่างกายคุณโชตศักดิ์ พร้อมแสดงอาการหยาบคาย อัน
    เป็นลักษณะหนึ่งของทาสศักดินาที่พวกเราคงรู้กันดีอยู่แล้ว ”

    ไม่น่าชื่อว่า คำพูดแบบนี้จะเป็นคำพูดของคนไทย “วัฒนธรรมไหร่ทาส” ไม่น่าเชื่อว่าคนจบธรรมศาสตร์ จะให้หัวแม่ตีนคิดแทนสมองได้
    ได้แต่หวังว้า คุณโชติศักดิ์ จะพบกับความ วิบัติตลอดไป ทำกิจการอะไรขอให้ล่มจม มีเมียก็ขอให้เมียสวมเขา มีญาติพี่น้องให้มัน ฉิบหายทั้งตะกูล
    เมิงไม่ควรอยู่ประเทศไทย ไม่ควรอยู่ใต้ร่มบรมโพริสมภาร …ขุ่มนรกเท่านั้นที่เหมาะกับมรึง

    วันหลังมรึงไม่ต้องไหว้พ่อไหว้แม่มรึงน่ะ เพราะนั้นเป็นวัฒนธรรมไพร่ทาส
    ไอ้ชาติหมา เอ๊ยย

  31. be-gift
    April 29th, 2008 at 21:11 | #31

    จาก ลองอ่านดู
    A:ก็ไม่ขนาดนั้น คนเรามีGive มีTake เอากันง่ายๆนะตอนนี้คนไทยทำงานมีเงินก็จ่ายภาษี หลวงก็เอาไปจัดงบประมาณ ในแต่ละปีรู้ไหมว่ามีการจัดงบประมาณให้สถาบันกษัตริย์ไม่น้อยกว่า2,000ล้านบาท เป็นเงินเดือน เงินปี ดูแลวังให้ท่านและราชวงศ์ ค่าเดินทาง กินอยู่ ไปต่างประเทศ ไปต่างจังหวัด รวมทั้งซื้อถุงยังชีพพระราชทานไปสงเคราะห์คนไทยที่เดือดร้อน รวมทั้งจัดซื้อเครื่องบินราชพาหนะให้ท่านตลอด ท่านจะไปงานหลวงหรืองานส่วนตัวก็จัดรถขบวนให้ได้รับความสะดวก?อย่างนี้คนไทยได้ให้
    ท่านและราชวงศ์ตั้งมากนะ ก็เพื่อให้ท่านได้ทำงานให้คนไทย
    A:ก็อยากให้ท่านเป็นเหมือนKingในระบอบประชาธิปไตยเหมือนประเทศอื่น อย่างอังกฤษ ญี่ปุ่น สแกนดิเนเวีย(เดนมาร์ค นอรเวย์ สวีเดน) หรือเขมรที่ติดบ้านเรา ไม่อยากให้ท่านลงมาแทรกแซงการเมือง มาวุ่นวายกับการบริหารบ้านเมือง มายุ่งกับการโยกย้ายแต่งตั้ง ไม่อาศัยทรัพยากรของประเทศที่มีจำกัดไปสนองพวกท่าน ไม่propagandaคนไทยให้หลงใหลคลั่งไคล้ท่านและสถาบันจนเกินพอดี

    ….จริงๆ กษัตริย์ของเมืองไทย (ในหลวง) ก้อมีบทบาทเท่านั้นเหมือนกัน(เท่าประเทศอื่นๆที่คุณพูดมา) แต่ว่าเพราะพระองค์เอาใจใส่ประชาชน เลยลงมาเพื่อช่วยเหลือ
    การที่เงินช่วยเหลือเป็นเงินที่ใช้ในวังเป็นเงินภาษีก้อจริง แต่โดยหน้าที่แล้ว พระองค์ไม่ต้องลำบากทำอะไรเลย อาศัยบนกองเงินกองทองก้อพอ แต่เพราะในหลวง “ห่วงและรัก” ประชาชนงัยหละ เลยเอาเงินส่วนนั้นมาใช้เพื่อคนอื่นๆ
    ….เพราะว่าในหลวงน่ารักขนาดนั้น ทุกคนเลยรัก
    ไม่ใช่เพราะเป็นในหลวง แต่เพราะเป็นในหลวงที่น่ารัก….คะ

  32. kapom
    May 1st, 2008 at 20:30 | #32

    เลวได้ใจจริงๆ
    สงสารพ่อแม่มัน

  33. คนไทย
    May 2nd, 2008 at 11:33 | #33

    การที่คิดต่างไม่ผิด แล้วทำไมต้องชวนให้คนอื่นคิดเหมือนคุณด้วย
    การที่รับไม่ได้ในวัฒนธรรมที่มีมายาวนานของประเทศนี้ ก็ไปที่ชอบที่ชอบเถอะ
    อย่ามาสร้างความแตกแยกอีกเลย
    เคยมีผู้นำในรัฐบาลคนใดบ้างที่จะดูแลประชาชนของประเทศได้อย่างในหลวงของเรา
    เคยมีผู้นำในประเทศใดบ้างที่จะดูแลประชาชนของประเทศได้อย่างในหลวงของเรา
    แค่การแสดงออกเพื่อสำนึกและสดุดีในความดีงามที่พระองค์มีต่อคนไทยทั้งมวล
    ด้วยการยืนเพียงไม่กี่นาทียังทำไม่ได้
    ก็อย่าหวังว่าจะได้การยอมรับนับถือและจริงใจจากคนรอบข้างเลย
    เพราะคนที่คิดเหมือนคุณก็ไม่ต่างอะไรกับคุณหรอก
    ยังมีสำนึกดีอยู่ในตัวบ้างหรือไม่

  34. คนไทย-ไท
    May 3rd, 2008 at 13:29 | #34

    เงินที่ท่านใช้ในกิจกรรมเพื่อประชาชนผู้ยากไร มาจากโครงการหลวงบ้าง จากการทูนเกล้าถวายบ้าง ไม่ใช่แค่เงินเดือนที่ได้รับ
    ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปลำบากพระวรกายเลย แล้วที่ท่านทรงพระประชวนก็เพราะการตรากตรำงานนักเพื่อประชาชนทั้งนั้น
    ในอดีตจะอย่างไรไม่สำคัญรวมถึงอนาคตด้วย แต่ ณ ปัจจุบันท่านได้แสดงให้เราเห็นแล้วว่า”ทศพิศราชธรรม”นั้นเป็นอย่างไร

    แล้วเรื่องงบประมาณที่โกงกินกันไม่เห็นพวกคุณออกมาเรียกร้องและรับฟังคนอื่นเลยกลับมาท่วงดุนเพื่อให้ความดีกับความชั่วเท่าเทียบกัน (สมานฉันฑ์)

    การเเป็นทาสจริงๆ หมดไปนานแล้วตั้งแต่สมัยรัชการที่ 5 ปัจจุบันเห็นมีแต่คนเป็นทาสเงินของพวกนายทุนทั้งนั้น
    การปกครองคนด้วยพระเดชไม่มีใครชอบ และการปกครองคนด้วยพระคุณก็ยังไม่พอ
    ต้องควบคู่กับการปกครองคนด้วยพระทรงธรรมจึงจะมีคนรักและเถิดถูนได้อย่างที่เราเห็นๆ กันอยู่ หรือคุณจะบอกว่ามันไม่จริง
    ถ้าสงสัยอยากคุยเพื่อให้เกิดปัญญาแจ้งก็คุยกันด้วยเหตุผลนะครับ

  35. นฤชา
    May 6th, 2008 at 17:02 | #35

    เกิดเป็นหนอน หากไม่เคารพราชสีห์ คงไม่ผิด เพราะ เบาปัญญา
    เพราะกิจของหนอน อยู่ใน อยู่ในสิ่งหมักหมม ไม่อาจรู้ ถึงกิจ ของราชสีห์ได้
    เกิดมาแล้ว ตาย ทำหน้าที่ของตัวเอง เต็มที่แล้วหรือยัง
    กินขี้ อยู่ดีๆ ก็ขึ้นมา ยกตัว เทียบเท่าราชสีห์

    มนุษย์ เกิดมา ไม่เท่าเทียมกันหรอกครับ ตามลักษณะ ของสังคม พันธุกรรม ปัญญา
    หลัก เสรีภาพของคุณ มันแค่ หลักที่มาปลอบใจตัวเอง ว่าคนเกิดมาเท่าเทียมกัน มีสิทธิเท่าเทียมกัน

    หากเท่าเทียมกันจริง ปัญญาของคุณ คงเทียบเท่าพระอรหันต์ ซึ่ง ดับกิเลสได้แล้ว

    หากพอใจ ในขี้ ก็กินกันต่อไป
    หาก รู้ตัวเมื่อไหร่ ก็ทำสิ่งดีๆบ้างแล้วกัน

    ไม่โกรธ ไม่เกลียด แต่สงสาร และ สมเพช
    ขอบคุณครับ

  36. AUmkung
    May 11th, 2008 at 20:16 | #36

    เออ นะ คนอย่างงี้ไม่น่าเกิดมาในเมืองไทยเลย แค่ยืนตรงเคารพแค่ไม่กี่นาทีมันยังทำกันไม่ได้ แล้วไปจะไปทำอะไรได้ น่าสงสัยพ่อแม่มัน นะ ไม่น่าให้มันเกิดมาเลย

  37. Nono
    September 9th, 2008 at 18:16 | #37

    Nowadays, many people urge for their rights. However, they should respect the norms and the social standard.
    This situation shows that education couldn’t help to lift up this guy and his group brains. So poor!

    Yes, i totally with others that they should find whereelse to live.

  38. themoo
    April 11th, 2009 at 10:44 | #38

    ถ้าคนอย่างคุณคิดว่ามีสิทธิเสรีภาพใครจะทำอะไรก็ได้อย่ามาด่ามาว่าเช่นนั้น คุณต่างจากสุนัขรึเปล่ามันไม่มีกฎมันไม่รู้คุณมันจะทำอะไรก็ได้เอาอย่างนั้นเหรอ@!แต่ผมไม่ ประเพณีวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาเราต้องทำเพราะเราเป็นมนุษย์ถ้าไม่มีเราก็ไม่ต่างจากไอ้เฮี้ย!!ที่มันไม่ทำตามประเพณีวัฒนธรรม

  39. นศทหญิงปี3
    January 12th, 2010 at 14:34 | #39

    คนอย่างงี้ไม่น่าเกิดมาในเมืองไทยเลย แค่ยืนตรงเคารพแค่ไม่กี่นาทีมันยังทำกันไม่ได้ แล้วไปจะไปทำอะไรได้ น่าสงสัยพ่อแม่มัน นะ ไม่น่าให้มันเกิดมาเลย
    ไม่โกรธ ไม่เกลียด แต่สงสาร และ สมเพช

  40. April 26th, 2010 at 20:38 | #40

    คนเรามันเลือกเกิดไม่ใด้นี้หว่า ถ้าเลือกใด้ไม่อยากเกิดมาเป็นคนไทยหรอก เเปลกผ่าเหล่าจากประเทศอื่นโดยสิ้นเชิงประเทศอื่นเค้าเลิกไปเเล้ว พวกอะไรพวกนี้ เเต่ประเทศไทยยัง เชื่อ propaganda เชื่อ ทีวี เชื่อหนังสือพิมพ์ เชื่อวิทยุ เชื่อ เพลงในโรงหนัง ที่จริงขั้งอำนาจอยู่ที่ ทหาร กับ royal หมด เเล้วประเทศมันจะเดินหน้าใด้ยังไง ก็ต้องปฎิวัติกันไปมาอยู่เเบบนี้ history คือหลักฐาน ประเทศอื่นเค้าก็อาจจะยังมี เเต่ก็เอาใว้เป็นมรดกประเทศ ไม่มีอำนาจ เเถมต้องจ่ายภาษี เอาใว้เป็น symbol ของประเทศ เเต่ประเทศเรา พวกนี้ยังมีอำนาจเต็มเปี่ยม เหมือนสมัยฮ่องเต้จิ๋นซีก็ไม่ปาน ปิดปากชาวบ้านใด้ตามใจสั่ง สามารถทำให้ชาวบ้านเชื่อใด้ตามใจชอบ ออกกฏหมายให้ตัวเองไม่มีวันเป็นคนผิด ควบคุมคนด้วยความกลัว (ตอนเเรก) พอไปเรื่อยๆ คนก็ศรัทธาโดยเเท้จริง เพราะว่าติดกับ propaganda ไปเสียเเล้วโดยกำเนิด ไม่ว่าจะเป็นข่าวตอนเช้า ตอนเย็น ทีวี วิทยุ หรือเเม้เเต่เวลาดูหนัง จากเท็จกลายเป็นจริงซะงั้น เพราะอำนาจโดยเเท้ เค้าอาจจะดีจริง ถึงเเม้ว่าเป็นนักบุญกลับชาติมาเกิด ก็ไม่ควรมีสิทธิเหนือชาวบ้านธรรมดาทั่วไป ประเทศมันก้าวไปข้างหน้าไม่ใด้อีกเเล้วครับ ถ้ายังไม่ adapt ถ้ายังไม่หลุดพ้นจากความคิดที่ยึดติดอยู่เเบบนี้ ต่างชาติเค้าก็ดูถูกพวกเรา ที่เค้ายอมก็เพราะเค้าเเกล้งฝืนทำไปตามนํ้า เเต่ในใจก็คิดเอาเองก็เเล้วกัน ผมรักประเทศไทย เเต่ประเทศไทยสำหรับผมไม่เกี่ยวกับขั่วอำนาจ เเต่เป็นประชากรทุกคนในประเทศ ถ้ารักประเทศไทยไม่จำเป็นต้องรัก ขั่วอำนาจเสมอไป เเต่ขั่วอำนาจก็หัวใส ทำให้ทุกคนคิดว่า ประเทศไทยผูกติดกับ ขั่วอำนาจ ถ้าไม่มีขั่วอำนาจ ก็ไม่มีประเทศไทย จริงหรือ ผมยืนยันว่าประเทศไทยจะมีการปฎิวัติไปอีกเรื่อยๆ ไม่มีสิ้นสุด จนกว่าจะมีการเปลี่ยนเเปลงครั้งใหญ่ ไม่งั้นประเทศก็จะวนเวียนไปมาอยู่กับการเเย่งชิงอำนาจเเละผลประโยชน์ของคนไม่กี่คน ทำไมคนไทยไม่รู้จักเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีตเเล้วปรับปรุง เเต่คนไทยเลือกเดินไปในทางที่ทำให้ประวัติศาส ซํ้ารอย คิดดู อะไรคือ symbol ของ ประชาธิปไตย คำตอบคือ free speech กับ equality เเต่ประเทศไทยไม่มี free speech เเล้วยังเเอบอ้างเป็น ประชาธิปไตย ระวังต่างชาติจะหัวเรอะเยอะ เอาใด้นะครับ ผมไม่ใด้บอกว่า ให้เปลี่ยนมาใช้ประชาธิปไตยเเบบเต็มตัวนะครับ เเต่ผมจะบอกว่า ทำอะไรก็ต้องทำให้ถูกต้อง อย่าเเอบอ้าง ให้ฟังดูสวยหรู บอกความจริงไปเลยว่าประเทศเราเป็น dictatorship เเบบยังไม่เป็นทางการเเค่รอวันที่โอกาสเหมอะสมเเล้วจะเปลี่ยเป็น dictatorship ก็เท่านั้นเอง

Comment pages
  1. No trackbacks yet.